Tiếng Việt Nam

Hội nghị thượng đỉnh các nhà khoa học trẻ thế giới năm 2023 được tổ chức tại Chiết Giang

CMGPublished: 2023-11-13 10:45:47
Share
Share this with Close
Messenger Pinterest LinkedIn

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 11/11, Hội nghị thượng đỉnh các nhà khoa học trẻ thế giới năm 2023 được khai mạc tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, gần 800 chuyên gia và học giả, đại diện tổ chức, doanh nghiệp và nhân tài khoa học công nghệ trẻ trong và ngoài nước đã hội tụ tại đây. Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học công nghệ Trung Quốc Vạn Cương có bài phát biểu qua video nêu rõ, mở cửa là bẩm sinh của khoa học và bản chất của sáng tạo đổi mới, cơ sở giao lưu hợp tác khoa học công nghệ toàn cầu phải dựa vào người dân, tương lai nằm trong tay thế hệ trẻ.

Giáo sư Konstantin Novoselov, một trong những người phát hiện ra graphene và đoạt giải Nobel Vật lý khi tham dự hội nghị cho biết, Trung Quốc là vùng cao cho công nghiệp hóa graphene, những năm nay, Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực graphene, có tiềm năng thị trường rất lớn.

Người đoạt giải Nobel Vật lý, nhà vật lý thiên văn người Mỹ, thành viên của Hiệp hội các nhà khoa học hàng đầu thế giới Joseph H. Taylor, Jr. cho biết, Kính viễn vọng vô tuyến hình cầu khẩu độ 500 mét (FAST) của Trung Quốc có khả năng phát hiện thiên văn độc nhất vô nhị trên thế giới, các nhà thiên văn học và các nhà vật lý có nhu cầu sẽ được hưởng lợi từ sự chia sẻ hào phóng của Trung Quốc.

Biên tập viên:Thu Nguyệt

Share this story on

Messenger Pinterest LinkedIn