Tiếng Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận khảo sát công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai ở Bắc Kinh và Hà Bắc

CMGPublished: 2023-11-11 15:24:09
Share
Share this with Close
Messenger Pinterest LinkedIn

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 10/11, khi tới Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc khảo sát công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, các cấp ủy Đảng và chính quyền, cơ quan chức năng cần cố gắng tiếp tục làm tốt công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai, bảo đảm đông đảo quần chúng nhân dân an cư lạc nghiệp và có một mùa Đông ấm áp.

Ngày 10/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình lần lượt tới các nơi gồm quận Môn Đầu Câu của Bắc Kinh và thành phố Bảo Định, tìm hiểu thực địa tình hình khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai. Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình ngồi ô tô tới Trường Dân tộc núi Diệu Phong. Tại sân vận động của trường, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã thân thiết thăm hỏi gia quyến những liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cũng như các đảng viên, cán bộ và quần chúng ở cơ sở tham gia phòng chống và cứu hộ thiên tai, lũ lụt.

Chiều 10/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình tới khu chung cư Vĩnh Tế Tú Viên ở Trác Châu, thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, tìm hiểu tình hình hoạt động của thiết bị sưởi ấm. Trước khi lên đường về Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, mới đây, Trung ương quyết định phát hành thêm 1.000 tỷ Nhân dân tệ trái phiếu chính phủ để hỗ trợ khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai cũng như xây dựng các dự án nâng cao năng lực phòng chống và cứu hộ thiên tai. Các cấp ủy Đảng và chính quyền, cơ quan chức năng cần sử dụng nguồn vốn vào chỗ cần thiết nhất, xây dựng các dự án thành dự án vì dân, chất lượng cao và trong sạch.

Biên tập viên:Mẫn Linh

2023-11-11 15:24:09

Share this story on

Messenger Pinterest LinkedIn