Tiếng Việt Nam

Tham gia Hội chợ CAEXPO, Việt Nam đạt nhiều kết quả tốt

CMGPublished: 2023-09-19 17:11:50
Share
Share this with Close
Messenger Pinterest LinkedIn

Từ ngày 16/9 – 19/9 tới đây , Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) sẽ được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Hội chợ trở lại với hình thức tổ chức trực tiếp sau 3 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng như các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Trung Quốc và các nước ASEAN.

Trong 19 năm qua, Hội chợ CAEXPO đã trở thành sự kiện hợp tác đa phương, là động lực tích cực thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại sâu rộng và vững chắc giữa Trung Quốc và ASEAN. Hàng năm, Hội chợ CAEXPO đã thu hút sự quan tâm tham dự của nhiều nhà lãnh đạo của Trung Quốc và các nước ASEAN, các Bộ trưởng kinh tế và lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng trong khu vực để gắn kết nhận thức chung, tăng cường tin cậy lẫn nhau và làm sâu sắc thêm hợp tác.

Trao đổi với Đài chúng tôi, ông Hồ Ngọc Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương Việt Nam) cho biết, Việt Nam đã đạt được những kết quả tốt khi tham gia Hội chợ CAEXPO.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại CAEXPO lần thứ 19

Đối với Việt Nam, trong vai trò là cửa ngõ Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc, cầu nối giữa Cộng đồng kinh tế ASEAN và Trung Quốc, Hội chợ CAEXPO là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN. Tại 19 kỳ Hội chợ vừa qua Việt Nam đều có đại diện cấp Chính phủ tham dự, Việt Nam cũng luôn là quốc gia tham dự có quy mô gian hàng lớn thứ hai, chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc, cho thấy sự coi trọng của Việt Nam đối với sự kiện này.

“Hội chợ CAEXPO là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, tiềm năng, thế mạnh kinh tế, khẳng định uy tín và vị thế của Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác kinh tế thương mại với Trung Quốc, các nước trong khu vực ASEAN và với các nước ngoài khu vực” ông Hồ Ngọc Quân khẳng định.

Thông qua Hội chợ CAEXPO, các doanh nghiệp Việt Nam đã phát triển được mạng lưới phân phối sản phẩm, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc, đồng thời cũng tìm được nguồn cung ứng nguyên liệu cho hoạt động sản xuất phục vụ xuất khẩu, thu hút được các dự án hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Nhận thức được vai trò quan trọng của Hội chợ CAEXPO trong việc kết nối giao thương và xúc tiến xuất khẩu, trong 3 năm (2020 – 2022) mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam luôn tích cực tham gia Hội chợ dưới các hình thức như tổ chức chức trưng bày sản phẩm hàng hóa trực tiếp tại Hội chợ thông qua các đại lý, chi nhánh tại Trung Quốc, tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến. Đặc biệt, Việt Nam có thể nói là quốc gia đầu tiên trong ASEAN áp dụng việc công nghệ thông tin trong việc tham gia Hội chợ, đó là việc tổ chức mô hình “Triển lãm từ xa” tại CAEXPO. Các doanh nghiệp tại Việt Nam gửi hàng hóa sang trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ và thực hiện các hoạt động kết nối giao thương với khách hàng bằng hình thức trực tuyến thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

12全文 2 下一页

Share this story on

Messenger Pinterest LinkedIn