ภาษา:ภาษาไทย

เป็ดปักกิ่งเฉวียนจวี้เต๋อ(1)

criPublished: 2022-02-11 10:21:34
Share
Share this with Close
Messenger Pinterest LinkedIn

เมื่อกล่าวถึงกรุงปักกิ่งเชื่อว่าหลายคนที่ทั้งเคยมาและยังไม่เคยมาปักกิ่ง จะต้องนึกถึงคำศัพท์มากมาย เช่นเมืองโบราณ ศูนย์กลางทางการเมืองของจีน เมืองที่เป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิก

เป็ดปักกิ่งเป็นเมนูหนึ่งที่มีกรรมวิธีการทำที่เป็นเอกลักษณ์ ในกรุงปักกิ่ง มีร้านเป็ดปักกิ่งหลายแห่ง แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เฉวียนจวี้เต๋อ เป็นร้านที่มีชื่อเสียงที่สุด ซึ่งเฉวียนจวี้เต๋อก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1864 และร้านแรกก็คือสาขาที่เฉียนเหมิน เฉวียนจวี้เต๋อที่ตั้งอยู่ในย่านเฉียนเหมินในใจกลางเมืองปักกิ่งนั่นเอง

หลังจากได้พัฒนามาเป็นเวลา 157 ปีแล้ว เฉวียนจวี้เต๋อได้กลายเป็น"แบรนด์อาหารชื่อดังในประเทศจีน" และเป็ดปักกิ่งแบบแขวนย่างของเฉวียนจวี้เต๋อก็ได้รับฉายาว่าเป็น "อาหารหนึ่งในใต้หล้า” และมักจะถูกเลือกให้เสิร์ฟในงานเลี้ยงระดับชาติอยู่หลายครั้งในฐานะที่เป็นร้านแรกของเฉวียนจวี้เต๋อ สาขาเฉียนเหมินแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงประมุขแห่งรัฐและบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลกมากมาย

ภาพบนผนังที่โชว์ในร้าน จะได้เห็นรูปถ่ายของประธานาธิบดีเกาหลีใต้มุน แจ อิน นายเซจิ โอซาวะ วาทยกรชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นและนายเปเล่ ราชาฟุตบอล ได้ยินมาว่าตอนที่นายเฮลมุต โคห์ล อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมนีมาเยือนประเทศจีนนั้น เขาถึงกับรีบเร่งมาลิ้มรสเป็ดปักกิ่งที่นี่ก่อนจะเข้าที่พักเลยทีเดียว แสดงให้เห็นว่าเป็ดปักกิ่งของเฉวียนจวี้เต๋อนั้น มีแรงดึงดูดใจแขกต่างชาติมากขนาดไหน

12全文 2 下一页

Share this story on

Messenger Pinterest LinkedIn