ภาษา:ภาษาไทย

ทางรถไฟจีนลาวเปิดให้บริการ(2)

criPublished: 2021-12-23 11:32:17
Share
Share this with Close
Messenger Pinterest LinkedIn

ในช่วงทดสอบการเดินรถนั้น เจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีเคยดำเนินการตรวจวัดและยืนยันว่า บนตู้รถไฟของขบวนรถไฟสายจีน-ลาวส่วนในประเทศจีนนั้น ความเร็วดาวน์โหลดอยู่ที่ 360Mbps ความเร็วอัพโหลดอยู่ที่ 60Mbps การดาวน์โหลดคลิปวีดิโอขนาด 3G จะใช้เวลาเพียง 10 กว่าวินาทีเท่านั้นเอง การทำไลฟ์และซื้อของออนไลน์บนขบวนรถสะดวกสบายมาก

ทางรถไฟสายจีน-ลาวเป็นผลคืบหน้าสำคัญของยุทธศาสตร์ “ประเทศปิดทางบกเปลี่ยนเป็นประเทศเชื่อมต่อทางบก” ของประเทศลาว การสร้างสรรค์ทางรถไฟสายจีน-ลาว ไม่เพียงแค่ได้สร้างช่องทางจากเหนือสู่ใต้ในประเทศลาวเท่านั้น การบุกเบิกอเนกประสงค์รายทางรถไฟยังได้เพิ่มแรงขับเคลื่อนให้กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศลาวอีกด้วย กลายเป็นหนทางไปสู่ความมั่งคั่งสำหรับประชาชนลาวที่อยู่รายทางรถไฟสายนี้

อันที่จริง ทางรถไฟสายจีน-ลาวยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทางรถไฟคุนหมิง-สิงคโปร์ด้วย โดยทางรถไฟสายคุนหมิง-สิงคโปร์เชื่อมต่อเมืองคุนหมิงกับสิงคโปร์ ผ่านประเทศลาว ไทยและมาเลเซีย ตามโครงการ ในปี 2022 ทางรถไฟสายจีน-ลาวส่วนในประเทศลาวจะดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบรางรถไฟระหว่างลาวกับไทย และจะดำเนินการวิจัยและเริ่มงานก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมต่อจีน ลาว และไทย เพื่อลงไปทางใต้เชื่อมต่อกับโครงข่ายทางรถไฟมาเลเซีย-สิงคโปร์ และขึ้นเหนือเชื่อมต่อกับทางรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป จนบรรลุซึ่งเป้าหมายที่ข้ามภูเขาเชื่อมต่อกับแม่น้ำและทะเลให้ทั่วถึง

เมื่อต้นเดือนธันวาคมปีนี้ รถไฟห่วงโซ่ความเย็นระหว่างประเทศขบวนแรกของเส้นทางรถไฟสายจีน-ลาวเริ่มเดินรถอย่างเป็นทางการ โดยออกจากด่านสินค้าระหว่างประเทศเถิงจวิ้น ในนครคุนหมิง มณฑลยูนนาน เพื่อเดินทางไปยังประเทศลาว

123全文 3 下一页

Share this story on

Messenger Pinterest LinkedIn